Lý do bạn nên chọn cầu thang inox thay vì cầu thang gỗ

Lý do bạn nên chọn cầu thang inox đẹp thay vì cầu thang gỗ. Việc chọn chất liệu để dựng cầu thang là rất quan trọng, bởi chúng ta có quá nhiều cái tên được đưa ra để băn khoăn. 

Tuy nhiên nổi bật trong số đó, chúng tôi sẽ đưa ra so sánh giữa 2 loại vật liệu, một bên truyền thống, một bên hiện đại để khách hàng có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân, đó chính là cầu thang gỗ và cầu thang inox.



Ưu nhược điểm cầu thang gỗ

Đây là dạng cầu thang cơ bản, có truyền thống từ rất lâu và được lựa chọn hết sức phổ biến, đáp ứng nhiều mẫu phong cách nội thất khác nhau. Cầu thang gỗ có những ưu điểm nổi bật sau đây:

Khá bền.

Tạo hình khá tốt nhờ tay nghề điêu khắc, máy móc. Hoa văn trên gỗ khá cầu kỳ và sắc sảo, có tính thẩm mỹ cao và cũng chính là yếu tố mà nhiều chủ nhà muốn có được.

Mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà, hợp hơn với phong cách nội thất thiết kế sang trọng, giúp cho không gian trở nên ấm áp và gần gũi giữa các thành viên với nhau hơn.

Nhược điểm của cầu thang gỗ:

Không có quá nhiều lựa chọn về thiết kế.

Phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết, môi trường xung quanh.

Việc bảo quản cũng khá phức tạp.

Giá thành thường rất cao, không phải gia đình nào cũng có điều kiện xây dựng.

Ưu nhược điểm cầu thang inox

Là chất liệu mới nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở nên phổ biến trong rất nhiều sản phẩm nội thất, trong đó có cả cầu thang, lan can cầu thang inox là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà hiện đại mà vẫn rất tiết kiệm về chi phí. Dạng cầu thang này có những ưu điểm nổi bật được nhắc đến sau đây:

Giá thành không quá cao, khá tiết kiệm, phù hợp với kinh tế của đa số các hộ gia đình.

Tính thẩm mỹ rất cao nhờ vào tính chất của inox là sáng, bóng, mở rộng khuếch đại không gian, mang vẻ đẹp của sự hiện đại vào không gian sống.

Chất liệu cực bền, inox không han rỉ, chống lại được các yếu tố tác động từ bên ngoài kể cả là acid và những va đập thông thường, tuổi thọ sản phẩm được đánh giá rất cao.

Việc thực hiện vệ sinh cũng vô cùng đơn giản, và vốn dĩ inox cũng ít khi bị bám bẩn.

Nhược điểm của lan can cầu thang inox không quá nhiều, chỉ được nhắc đến như không hợp nếu phong cách thiết kế nội thất của ngôi nhà thiên về hướng cổ điển và cần một điểm nhấn của tính chất ấm cũng. Thế nên, tùy theo nhu cầu sử dụng và tính chất thẩm mỹ mà mỗi gia chủ lại có những lựa chọn khác nhau.

Xem thêm: bộ bàn ghế inox | mẫu lan can inox

Nhận xét

Bài đăng phổ biến