Quá trình công nghiệp Tấm inox và công dụng của sản phẩm inox

Tấm inox được hình thành bởi một quá trình công nghiệp thành các mảnh phẳng, mỏng. Tấm inox là một trong những dạng cơ bản được sử dụng trong chế tạo kim loại và nó có thể được cắt và uốn thành nhiều hình dạng khác nhau. Vô số vật dụng hàng ngày được chế tạo từ kim loại. Độ dày có thể thay đổi đáng kể; các miếng mỏng cực kỳ mỏng được coi là lá hoặc lá, và các miếng dày hơn 6 mm (0,25 inch) được coi là tấm.

Tấm inox có sẵn trong các miếng bằng phẳng hoặc dải cuộn. Các cuộn inox dây được hình thành bằng cách chạy một tấm kim loại liên tục thông qua một cuộn.


Ở hầu hết thế giới, độ dày của tấm inox thường được chỉ định bằng milimét. Ở Mỹ, độ dày của tấm kim loại thường được xác định bởi một phương pháp truyền thống, phi tuyến tính được gọi là thước đo của nó . Số đo lớn hơn, kim loại mỏng hơn. Thường được sử dụng thép tấm kim loại từ 30 gauge đến khoảng 7 gauge. Dụng cụ đo khác với kim loại đen (sắt) và các kim loại màu như nhôm hoặc đồng; độ dày đồng, ví dụ được đo bằng ounce, đại diện cho trọng lượng của đồng chứa trong một diện tích vuông foot. Các bộ phận được sản xuất từ ​​kim loại tấm phải duy trì độ dày đồng đều cho kết quả lý tưởng.



Có rất nhiều kim loại khác nhau có thể được làm thành tấm kim loại, như nhôm , đồng thau , đồng , thép , thiếc , niken và titan . Đối với các ứng dụng trang trí, một số loại kim loại quan trọng bao gồm bạc , vàng , và bạch kim 



Loại tấm inox được sử dụng trong thân xe ô tô, xe tả, thân máy bay và cánh, bảng y tế, mái cho các tòa nhà và nhiều ứng dụng khác. Tấm kim loại bằng sắt và các vật liệu khác với từ tính cao, còn được gọi là lõi thép tráng men , có ứng dụng trong máy biến thế và máy điện .

Xem thêm: inox tấm giá rẻ 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến