Bàn ghế inox dùng trong nhà nên dùng 304 hay 201?

Bàn ghế inox dùng trong nhà nên dùng 304 hay 201? Nhiều người khi lựa chọn bàn ghế inox thường phân vân chọn lựa giữa inox 304 và 201 vì giá cả và chất lượng cũng không chênh nhau là bao

Câu hỏi:
Quý cửa hàng cho mình hỏi bàn ghế dùng trong nhà nên dùng loại inox nào? 201 hay 304, cả 2 đều dùng bề mặt láng BA. Mình đang bâng khuâng giữa 2 loại inox về tính năng và giá cả. Nghe nói 304 thì không gỉ còn 201 dùng sẽ bị gỉ. Do đó giá có chênh lệch khá lớn. 201 trong môi trường trong nhà thì trung bình sau bao lâu sẽ bị gỉ? Bị gỉ nhiều hay ít phụ thuộc môi trường như thế nào?
Nếu dùng inox 201 rồi mạ thì có chống gỉ được không và giá thành như thế nào? (nhỏ hơn 304 nhiều không)
Giá bàn ghế inox 304 và 201 trên thị trường tính theo kg thì khoảng bao nhiêu nhỉ?
Xin cảm ơn mọi người!

Trả lời

 Những hàng gia công xuất qua inox tân Tiến toàn sử dụng inox cao cấp nhấp, test quang phổ thành phần hóa học chuẩn, và test muối kiểm tra thời gian chịu oxy hóa kỹ, nhưng thỉnh thoảng vẫn bị gỉ(gỉ ở đây là bị những vết ố vàng, do hơi nước tích tụ, oxy hóa bề mặt, tạo thành giọt nước gỉ đọng trên bề mặt) 
Đối với đồ nội thất trong nhà, các cty khác đặt chỗ mình làm vẫn dùng SS304, hiếm thấy họ đặt 201. Vì SS304 bề mặt chậm gỉ, lâu bị ố mờ hơn SS201, thỉnh thoảng lấy đồ chùi qua là lại sáng bóng ngay, còn nếu dùng SS316 thì giá cao, chỉ có tụi EU, Mỹ, Arập giàu mới xài. Nhưng nếu là dụng cụ y tế, hay chi tiết liên quan đến chế biến thực phẩm thì buộc phải dùng SS316 hay SS316L cho chắc. 
Những trường hợp bị gỉ thường là: bề mặt ốp vào tường, hay chỗ khó lau chùi, nước gỉ tạo thành từ hơi nước xì ra, bám vào tường, hay chảy ra bề mặt nhìn thấy, thế là toi, hic. Những lỗi này phải lau chùi và đánh Metal Polish thì sẽ hết. 
Bởi vậy Stainless Steel có thể gọi là Thép chậm gỉ, thay vì thép không gỉ.
P/S: Nói tới đồ Trung Quốc mới nhớ, số là bên mình cũng sản xuất tay-ốp khóa, bản lề, phụ kiện kiếng... bằng Inox. Cứ thắc mắc họ làm kiểu gì mà rẻ thế, mua mẫu về, test quang phổ, toàn ra mác SS201(mà là mác SS201 của TQuốc, chứ SUS201 của Nhật, ASTM còn đỡ), người tiêu dùng chỉ biết là Inox, chứ có quan tâm đến mác đâu, xài 1 thời gian mới thấy mau ố.
Xem thêm: bàn ăn inox

Nhận xét

Bài đăng phổ biến